Gỗ Laminate là gì? Khám phá về cấu tạo của gỗ Laminate

Bên cạnh loại vật liệu phủ bề mặt Melamine thì còn một loại vật liệu phủ bề mặt nữa cũng rất được ưa chuộng nữa đó là Laminate. Gỗ Melamine và gỗ Laminate là những cái tên không còn xa lạ trong thiết kế và thi công đồ nội thất gia đình, nội thất văn phòng,... Nhưng không ít người vẫn bị rối trong việc phân biệt 2 loại vật liệu này. Sau đây, mời bạn tìm hiểu xem gỗ Laminate là gì và có cấu tạo đặc biệt như thế nào nhé!

Gỗ Laminate là gì?

Gỗ Laminate là gì?” là câu hỏi mà nhiều gia chủ đang loay hoay đi tìm lời giải đáp trong khi lựa chọn vật liệu làm đồ nội thất gia đình. Không ít gia chủ lầm tưởng rằng đây là một trong những loại gỗ công nghiệp phổ biến. Thực tế thì không có loại gỗ nào Meta: mang tên “Laminate”.

Gỗ Laminate hay Formica (tiếng Anh: High Pressure Laminate) thực chất là một loại gỗ công nghiệp với bề mặt gỗ phủ Laminate. Nói cách khác, loại gỗ công nghiệp này được tạo nên từ 2 thành phần là code gỗ và gỗ MDF, các tấm code gỗ có phủ lớp Laminate. Nhờ lớp phủ Laminate mà gỗ Laminate có tính thẩm mỹ và độ bền cao.

f:id:phoicaosunguyengo:20200821165956j:plain

(Hình 1: Gỗ Laminate là gì?)


Gỗ Laminate có cấu tạo như thế nào?

Gỗ Laminate có cấu tạo bao gồm 3 lớp, đó là: Lớp màng phủ bên ngoài, lớp phim tạo màu mỹ thuật và lớp giấy nền. Cả 3 lớp này liên kết chặt chẽ với nhau bằng một lớp keo Melamine.

Lớp màng phủ bên ngoài

Hay còn gọi là Overlay - lớp ngoài cùng của gỗ Laminate được phủ lớp keo Melamine trong suốt. Lớp keo này có tác dụng:

  • Tạo độ ứng cho bề mặt của gỗ.
  • Làm tăng khả năng chống nước, chống xước; chống va đập, chống mối mọt, chống sự xâm nhập của các loại vi khuẩn và hóa chất.
  • Làm tăng khả năng chịu lửa của gỗ.

Lớp phim tạo màu mỹ thuật

Lớp phim tạo màu kỹ thuật có tên tiếng Anh là Decorative paper. Sau khi được nhúng keo Melamine, Overlay và Decorative paper được ép dưới áp suất và nhiệt độ cao, khoảng 220 độ C.

Kết quả của quá trình này là Overlay bị nóng chảy, dính chặt vào giấy phim. Nhờ vậy mà giữ được sự ổn định về màu sắc cho tấm Laminate.

Xem thêm: Ván okal có tốt không?

Lớp giấy nền

Lớp giấy nền (Kraft papers) gồm nhiều lớp giấy được ép chặt vào nhau dưới sự tác động của nhiệt độ cao. Cũng từ đây mà tạo nên độ dày cho bề mặt Laminate.

Tùy theo yêu cầu thiết kế và thi công mà số lượng các lớp giấy sẽ được nhà sản xuất điều chỉnh tăng hoặc giảm sao cho thật phù hợp.

f:id:phoicaosunguyengo:20200821170201j:plain

(Hình 2: Cấu tạo của gỗ Laminate)

Ứng dụng của gỗ phủ Laminate trong đời sống

Từ cấu tạo của gỗ Laminate, gia chủ dễ dàng nhận ra những ưu điểm vượt trội của loại gỗ này so với các loại gỗ công nghiệp khác. Gỗ Laminate cũng có màu sắc vô cùng phong phú, ngoài màu trơn hay màu vân gỗ, vân đá,... thì còn có màu ánh nhũ, màu kim loại,...

Bởi vậy, gỗ Laminate ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như nội thất, ngoại thất,... Theo đó, gia chủ có thể chọn loại gỗ phủ Laminate này để thiết kế và thi công:

  • Kệ tủ gỗ Laminate.
  • Bàn ghế gỗ Laminate.
  • Vách ngăn gỗ Laminate.
  • Tường ốp gỗ Laminate.
  • Cửa gỗ Laminate.
  • Tủ bếp gỗ Laminate.
  • Sàn gỗ Laminate.
  • ...

Kết luận

Các sản phẩm nội thất được thi công từ gỗ Laminate thường có độ bền cao lên đến 10 năm. Vì vậy, gia chủ nên lưu tâm đến ưu điểm này trong quá trình chọn vật liệu để thi công đồ nội thất gia đình.

Thêm vào đó, gỗ Laminate có giá thành cao hơn gỗ Melamine từ vài chục cho tới vài trăm ngàn. Do đó, gia chủ cần tới địa chỉ uy tín để tìm mua gỗ Laminate và đồ nội thất thi công từ gỗ Laminate. Chúc bạn sớm hoàn thiện ngôi nhà với đồ nội thất gỗ Laminate thẩm mỹ, sang trọng và đẳng cấp nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chọn mua gỗ Laminate giá sỉ:

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Nguồn bài viết: https://bit.ly/3hKyvXt