Gỗ MDF là gì và những điều cần biết về sản phẩm

Gỗ MDF được ứng dụng khá phổ biến trong các công trình thi công nội thất hiện nay. Do đó, loại gỗ này không còn xa lạ với mọi người nữa. Tuy nhiên, để hiểu rõ về nguồn gốc, đặc điểm, cấu tạo, ưu nhược điểm, giá thành, độ bền bỉ,… không phải ai cũng nắm rõ. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật tổng hợp kiến thức hữu ích về loại gỗ này, để mọi người nắm bắt được gỗ MDF có tốt không và dễ dàng đưa ra quyết định khi muốn thi công.

Định nghĩa về gỗ MDF là gì

Trước tiên, chúng ta cần nắm được gỗ MDF là gì?  Đây là cụm viết tắt của chữ Medium Density Fiberboard, nó có nghĩa là ván sợi mật độ trung bình. Tuy nhiên, trong thực tế hiện nay cụm MDF là tên gọi chung cho cả 3 loại sản phẩm ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình, độ nén chặt cao.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200817173822j:plain

Gỗ công nghiệp MDF được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Đặc điểm cấu tạo của gỗ công nghiệp MDF

Ván gỗ công nghiệp MDF có thành phần cơ bản là bột sợi gỗ, chất kết dính, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc), paraffin wax và bột độn vô cơ để làm nên thành phẩm.

Tìm hiểu: Ván ép coppha là gì?

Đây là loại gỗ nhân tạo, có hai quy trình sản xuất trộn phụ gia để làm ra sản phẩm gỗ công nghiệp MDF. Đó là quy trình sản xuất khô cùng với quy trình sản xuất ướt.

Có các loại gỗ MDF nào trên thị trường hiện nay

Nhu cầu dùng ván công nghiệp MDF rất lớn, cho nên gỗ công nghiệp MDF trơn cho tới gỗ MDF lõi xanh phủ Melamine hoặc Veneer vân gỗ. Bởi vậy, có rất nhiều chủng loại MDF mang tới thị trường, cung ứng cho nguồn cầu hiện nay. Dưới đây là các loại ván MDF mọi người có thể tham khảo

Ván MDF trơn: Là thành phẩm chưa được phủ bề mặt, gia công thành hình dáng mong muốn, sau đó tự sơn màu theo ý thích của mình.

Gỗ MDF phủ Melamine: Là loại thành phẩm hoàn hảo, đã được phủ bề mặt Melamine. Khi mua về gia công thành thành phẩm nội thất mong muốn mà không cần phải sơn phết lên trên bề mặt nữa.

f:id:phoicaosunguyengo:20200817173959j:plain

Có các loại gỗ MDF nào trên thị trường hiện nay

Ván MDF phủ Laminate: Được phủ bề mặt Laminate, nên không cần sơn phủ lên nữa.

Ván MDF phủ Acrylic: Đã được phủ bề mặt Acrylic trên thành phẩm.

Gỗ MDF lõi xanh chống ẩm: Đây là dòng ván MDF cao cấp,  vì thành phẩm đã được thêm phụ gia kháng ẩm, nhuộm thành màu xanh, bền bỉ khi dùng.

Ứng dụng của gỗ công nghiệp MDF

Gỗ công nghiệp MDF được ứng dụng rất nhiều cho các thiết kế nội thất hiện nay:

+ Giường ngủ gỗ công nghiệp MDF

+ Tủ quần áo gỗ công nghiệp MDF

+ Bàn gỗ công nghiệp MDF

+ Tủ gỗ công nghiệp MDF

+ Cửa gỗ công nghiệp MDF, ứng dụng các loại vách ngăn MDF,..

f:id:phoicaosunguyengo:20200817173845j:plain

Gỗ được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau

Vây, gỗ MDF Thái Lan có tốt không?

Những lăn tăn như gỗ MDF cốt xanh chống ẩm Thái Lan liệu có tốt, bền bỉ được rất nhiều người quan tâm khi muốn sử dụng sản phẩm này.  Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này cho không gian nội thất của mình thêm đẹp hơn . Bởi,  độ bền của ván rất cao, đặc biệt là không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân mối mọt từ môi trường gây ra.

Nếu được dùng trong điều kiện môi trường đảm bảo thì độ bền lên tới 10-15 năm. Vì vậy mà ngày nay, hầu hết các món đồ nội thất gia đình, trường học, bệnh viện đều dùng ván MDF. Bên cạnh độ bền thì, gỗ MDF là gỗ gì mà có giá không cao so với gỗ tự nhiên, cho nên đây là một ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Với những chia sẻ nhỏ về gỗ MDF trên, hy vọng sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn đọc tham khảo. Hãy lưu lại và chia sẻ kiến thức này đến mọi người cả nhà nhé!

Nguồn bài viết: https://bit.ly/3eZ7MVf