Ván ép coppha là gì? Dòng vật liệu này có những ưu điểm gì?

Nhiều năm trở lại đây, xu hướng sử dụng ván ép coppha trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận. Song, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ ván ép này là gì và giá thành trung bình trên thị trường là bao nhiêu. Chúng ta cùng tìm hiểu về loại ván này trong bài viết dưới đây của Phoigocaosu.com  nhé.

Ván ép coppha là gì?

Ván coppha là một loại ván ép công trình. Đặc điểm của loại ván ép này là được cấu tạo từ các loại gỗ ép có sử dụng keo chịu nước UF. Bề mặt của ván được phủ lớp sơn nhiều màu sắc khác nhau để tạo hoa văn cho ván. Ngoài ra, nếu ván không có lớp sơn phủ bề mặt thì sẽ được phủ lại bằng keo.

f:id:phoicaosunguyengo:20200814174451j:plain

Ảnh minh họa ván coppha

Ván ép coppha có ưu điểm vượt trội gì?

So với nhiều loại vật liệu thi công khác, ván ép coppha công nghiệp không thể coi là nguyên vật liệu tốt nhất. Tuy nhiên, vật liệu này cũng có những ưu điểm khiến nó trở nên nổi bật như:

Khả năng chống nước, chịu nước

Khả năng chống nước, chịu nước của dòng ván ép này tương đối tốt. Khác với các loại ván ép thông thường chịu nước kém. Do đó, ván coppha thường được sử dụng để đổ bê tông cột, sàn trong xây dựng. Khi sử dụng ván coppha, người dùng cũng hạn không gặp phải các tình trạng bị cong vênh mà quá trình lắp đặt lại dễ dàng.

Về chi phí đầu tư

Có thể nói, ván coppha có chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với các loại vật liệu khác. Mức chi phí này được xem là phù hợp với thu nhập của người Việt. Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể tái sử dụng nên tiết kiệm được lượng lớn tiền bạc cho chủ thầu.

f:id:phoicaosunguyengo:20200814174552j:plain

Khả năng chống nước của ván coppha

Về tính thẩm mỹ của công trình

Công trình dùng ván coppha sau khi tháo khuôn sẽ cho bề mặt đẹp, nhẵn mịn. Màng giấy cán keo Phenolic ở ngoài giúp ván chống thấm nước tốt, tạo thêm độ bóng, mịn và hạn chế tình trạng trầy xước bề mặt.

Xem ngay: Ván ép công nghiệp là gì?

Các kích thước và màu sắc tiêu chuẩn của ván ép

Tương tự các sản phẩm phục vụ xây dựng và thi công khác, ván ép cũng cần tuân thủ các quy tắc sản xuất nhất định. Cụ thể:

không gặp phải các tình trạng bị cong vênh mà quá trình lắp đặt lại dễ dàng.

 

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200814174514j:plain

  • Với chiều ngang ván: ván có thể có chiều ngang đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng. Các kích cỡ về chiều ngang của ván được nhà sản xuất công bố bao gồm từ 150mm đến 600mm.
  • Với chiều dài ván: ván có thể có chiều dài tương đối lớn, từ 3 - 4m. Một số loại ván ép có thể có kích thước dài hoặc ngắn hơn kích cỡ này tùy theo yêu cầu của đơn vị đặt hàng.
  • Với độ dày ván: ván ép có nhiều kích cỡ khác nhau về độ dày. Tuy nhiên, các kích cỡ phổ biến nhất vẫn là từ 12 đến 18mm
  • Về màu sắc: Ván coppha có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Song, màu đỏ là màu phổ biến và thông dụng nhất.

Lời kết

Có thể thấy, ván ép coppha gỗ là một trong những loại ván ép mang nhiều ưu điểm vượt trội có lợi cho chủ thầu và nhà đầu tư. Không phải ngẫu nhiên số lượng bán ra của dòng ván này lại đạt con số lớn như vậy.

Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng ván coppha, chủ đầu tư, chủ thầu cũng cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng để đảm bảo mua đúng sản phẩm chuẩn, chất lượng. Đừng quên lưu lại bài viết để tham khảo khi cần nhé.

Vui lòng liên hệ ngay:

  • Địa chỉ: 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần)
  • ĐT: 997.8586 – 089.997.8586

 Nguồn bài viết: https://bit.ly/39qshJs