Gỗ Xoan Đào và ứng dụng của Xoan Đào trong cuộc sống

Gỗ Xoan Đào có tốt không? Khi sử dụng có mối mọt không? Đây là điều mà nhiều người băn khoăn và thắc mắc khi nhắc đến loại gỗ này. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn thì trong bài viết hôm này sẽ chia sẻ chi tiết về Xoan Đào.

Gỗ Xoan Đào là gì?

Tên khoa học của Xoan Đào là Prunus arborea. Đây là loài cây thuộc họ gỗ được trồng nhiều ở Việt Nam và các nước lân cận khu vực Đông Nam Á.  Ngoài cái tên quen thuộc, người ta còn gọi loại cây này với nhiều tên khác như sapele hay cáng lồ.

f:id:phoicaosunguyengo:20200828013741j:plain

  Xoan Đào là loại gỗ quý hiếm

Loài cây này thường sống với khu vực có nhiều ánh sáng. Với những nơi có độ che phủ cao thì cây rất khó sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, nếu trồng ở những vùng đất mới hay sau nương rẫy thì chúng sẽ sinh trưởng tốt.

 

Xoan Đào là loại gỗ quý được nhiều người Việt ưa chuộng. Nó có chiều dài khá lớn lên đến gần 30m. Thông thường, khi trồng cây khoảng 6 năm thì có thể thu hoạch để lấy gỗ. Gỗ sau khi xẻ ra sẽ thường có màu đỏ nhạt.

Những ưu điểm nổi bật của gỗ cây Xoan Đào

Sở dĩ, loại gỗ Xoan Đào được ứng dụng phổ biến nhờ những ưu điểm nổi bật sau đây.

  • Rắn chắc: Một trong những ưu điểm nổi bật của loại gỗ này đó là độ chắc chắn. Nhờ cấu trúc vững vàng mà khi tạo ra thành phẩm cũng bền bỉ.
  • Chịu được tác động từ bên ngoài: Gỗ cây Xoan Đào không chỉ bền mà còn chịu được nhiệt, chống thấm và chịu được lực tốt.
  • Không dễ bị cong vênh: Trong quá trình sử dụng, bạn lo sợ đồ dùng sẽ bị cong vênh. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra nếu như sử dụng Xoan Đào
  • Đường vân đẹp: Vẻ đẹp mộc mạc của những sản phẩm là nhờ những đường vân rõ nét và ấn tượng bên trên bề mặt.
  • Chống được mối mọt: Không chỉ chịu được tác động của môi trường, loại gỗ này còn có thể bền bỉ theo thời gian và không dễ bị côn trùng phá hỏng.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200828013759j:plain

Loại gỗ này sở hữu nhiều ưu điểm

Gỗ Xoan Đào được ứng dụng như thế nào hiện nay?

Nhờ vẻ đẹp thẩm mỹ và những tính năng nổi bật, loại gỗ này được ứng dụng rất rộng rãi. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đồ dùng được làm từ Xoan Đào như:

Giường gỗ xoan đào

Giường là đồ nội thất quan trọng cho phòng ngủ. Với chiếc giường đẹp chất lượng thì giấc ngủ của bạn sẽ ngon hơn. Hiểu được điều đó, mọi người đã rất chú tâm vào việc chọn chất liệu. Giường bằng gỗ Xoan Đào chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người.

Tủ bếp gỗ xoan đào

Đây là một món đồ đóng vai trò quan trọng trong căn bếp. Nếu không có những gian tủ này thì mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn. Thay vì sử dụng gỗ me tây hay các loại gỗ khác thì mọi người chọn Xoan Đào. Bởi vì nó chống mối mọt và rất bền bỉ.

Xem tiếp: Những mẫu bàn làm việc đơn giản tại nhà đẹp

Bàn ghế gỗ xoan đào

Nhờ màu đỏ nhạt ấn tượng cùng đường vân rõ nét mà bàn ghế được làm từ cây Xoan Đào có vẻ đẹp riêng. Sở hữu mẫu bàn ghế này, không gian căn nhà sẽ trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. Chưa dừng lại ở đó, tuổi thọ của nó khá lâu nên bạn sẽ sử dụng được trong thời gian dài.

f:id:phoicaosunguyengo:20200828013827j:plain

Bàn ghế gỗ xoan đào

Lục bình gỗ xoan đào

Với những người yêu thích đồ gỗ thì Lục Bình chính là điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Bạn không cần sử dụng đồ đạc gì cầu kỳ để trang trí. Bạn chỉ cần đặt những chiếc lục bình Xoan Đào thì mọi thứ sẽ trở nên nghệ thuật hơn.

 

Những chia sẻ chi tiết trên đây chắc chắn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về gỗ Xoan Đào. Từ đó, khi có nhu cầu sử dụng thì sẽ có thêm kinh nghiệm sở hữu sản phẩm tốt, ưng ý. Hãy liên hệ với Phoigocaosu.com ngay hôm nay để nhận được báo giá gỗ xoan đào mới nhất.

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

 Nguồn bài viết: https://bit.ly/3enGqIb