Đặc điểm của gỗ Me Tây, có thể bạn chưa biết

Me Tây là cái tên khá quen thuộc hiện nay trên thị trường gỗ. Nhưng ít ai biết được gỗ Me Tây có những đặc điểm gì? Hãy nó có thực sự tốt hay không khi sử dụng? Những băn khoăn này sẽ được giải đáp kỹ càng qua những chia sẻ dưới đây.

Gỗ Me Tây là gì?

Me Tây là một loại cây thuộc nhóm VI của họ họ Fabaceae, bộ Fabales. Loại cây này không quá quý hiếm. Loài cây này có chiều cao khoảng 15m - 25m. Tán lá xòe rộng và có thể che bóng mát cho khu vực lớn.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200820012959j:plain

Gỗ được lấy từ cây Me Tây

Cây Me Tây sinh trưởng rất nhanh. Nhưng để có thể khai thác được gỗ thì cần phải ít nhất 5 năm. Sau khi trưởng thành, thân gỗ sẽ được khai thác và sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Loại gỗ này sẽ hữu vẻ đẹp vô cùng ấn tượng không phải loại cây nào cũng có được.

Đặc điểm của gỗ từ Me Tây

Gỗ Me Tây có tốt không? Đây là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi có ý định muốn sử dụng loại gỗ này trong xây dựng hoặc trang trí nội thất. Để có được lời giải đáp chi tiết thì hãy cùng điểm qua các đặc điểm cơ bản sau đây.

Ưu điểm

Đường vân đẹp mắt: Điểm nổi bật của loại gỗ này đó là sở hữu đường vân rõ nét và đẹp mắt. Tùy theo khu vực sinh sống mà những đường vân sẽ có vẻ đẹp riêng vô cùng thu hút.

 

Chất gỗ tốt: Gỗ của cây Me Tây sở hữu đặc tính dai, bền không dễ bị cong vênh hay nứt nẻ khi có tác động từ các yếu tố bên ngoài.

 

Giá cả phải chăng: Bởi vì là loại gỗ không quá quý hiếm nên Me Tây được bán với giá không quá cao. Nhiều người có thể sử dụng loại gỗ này nếu có nhu cầu.

 

Ứng dụng rộng rãi: Nhờ nhiều ưu điểm cùng giá thành phải chăng, gỗ Me Tây được dùng làm nhiều vật dụng, đồ dùng và sản phẩm khác nhau phục vụ cho cuộc sống.

 

Ngoài ra, cây Me Tây còn sở hữu tán rộng giúp tạo nên bóng mát cho không gian đường phố thêm xanh, sạch và đẹp.

Nhược điểm

Màu sắc rất đậm: Với những ai yêu thích sự trang nhã thì loại gỗ này sẽ không phù hợp.

 

Rất dễ bị nứt ở phần đầu: Do được xử lý với dạng liền khối. Chính vì thế, nó rất dễ bị nứt ở đầu khi có lực tác động.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200820013023j:plain

Loại gỗ này được ứng dụng rộng rãi

Ứng dụng của gỗ cây Me Tây trong cuộc sống

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật của loại gỗ này, con người đã sử dụng chúng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Bạn có thể thấy gỗ me rừng xuất hiện ở khắp nơi. Những tảng gỗ sau khi được xử lý bề mặt được sử dụng làm bộ bàn ghế với hình dạng độc đáo.

 Xem thêm: So sánh ván MFC và MDF

Một số đơn vị còn sử dụng nó để làm nguyên liệu sản xuất ra các món đồ nội thất khác như giường, tủ kệ,... Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nó để làm khung cửa hoặc nhiều vật dụng và đồ dùng khác nhau. Có thể nói, giá trị kinh tế và sử dụng mà loại gỗ này mang lại khá lớn và không gì có thể thay thế.

Lời kết

Gỗ Me Tây được sử dụng làm rất nhiều đồ dùng và vật dụng. Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về đặc điểm của loại gỗ này, hy vọng mỗi người sẽ có thêm kiến thức để chọn được sản phẩm phù hợp. Từ đó, không gian căn nhà sẽ trở nên ấn tượng và đẹp mắt hơn. Hãy liên hệ với Phôi Gỗ Cao Su ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết hơn về dòng gỗ Me Tây đang cực Hot trên thị trường.

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Nguồn bài viết: https://bit.ly/2ZUowaE