Gỗ Keo là gì và giá trị kinh tế mà gỗ keo mang lại

 

Khi lựa chọn đồ nội thất, bạn thường nghe nói làm bằng gỗ Keo? Nhưng ít ai hiểu được hết các đặc điểm về loại gỗ này hay giá trị kinh tế mà nó mang lại. Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó, trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết giúp mọi người có thêm kiến thức.

Gỗ Keo là gì?

Đây là loại gỗ được lấy từ cây Keo. Loài cây này thuộc họ đậu có nguồn gốc từ Gondwana. Cây Keo còn có tên gọi khác là wattle hoặc acacia. Nó khá dễ trồng và có thể phát triển được ở cả những vùng đất khắc nghiệt.

f:id:phoicaosunguyengo:20200725230804j:plain

Gỗ Keo có thân cây vô cùng lớn

Phần lá của Keo có dạng phẳng hướng lên với mục đích bảo vệ cây dưới ánh sáng của Mặt Trời. Phần thân thì cứng cáp và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Nó thường được khai thác để ứng dụng trong các lĩnh vực của cuộc sống.

Một số loại gỗ từ cây Keo phổ biến.

Không phải ai cũng biết gỗ Keo thuộc nhóm mấy? Đây là loại cây thân gỗ thuộc nhóm III với nhiều loại khác nhau. Tùy theo đặc điểm mà chúng sẽ được ứng dụng sao cho phù hợp.

Gỗ của cây Keo Lai

Đây là giống cây được trồng phổ biến tại các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt là Bình Phước. Loài cây này sinh trưởng và phát triển rất tốt nhờ thích nghi nhanh. Chính vì thế, chúng mang trên mình giá trị kinh tế rất cao.

Xem ngay: Gỗ Minh Long

Gỗ cây keo Dậu

Loại Keo này thường mọc quanh hàng rào với tán rộng và vỏ màu xám. Mặc dù xét về giá trị kinh tế thì không quá lớn nhưng nó lại rất dễ sống. Hơn nữa, loài cây này có thể mọc được nhiều nơi với khí hậu thay đổi khác nhau.

Gỗ Keo ghép thanh

Đây là sản phẩm được tạo ra sau quá trình xử lý bằng công nghệ hiện đại Loại gỗ này sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật. Chính vì thế, nó được sử dụng rộng rãi để là nhiều món đồ trong cuộc sống. Những mẫu bàn ghế gỗ Keo hay đồ dùng khá không chỉ bền mà còn không dễ bị mối mọt hay cong vênh.

Gỗ cây Keo vàng

Giống keo này chỉ xuất hiện ở nước Úc. Nó còn được gọi là Mimosa vàng. Vỏ cây thường có màu xám hoặc nâu đậm. Thân cây cao khoảng tối đa 10 m. Nhờ đặc điểm này mà nó được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều lĩnh vực.

f:id:phoicaosunguyengo:20200725230826j:plain

Gỗ cây keo vàng sở hữu màu sắc đẹp mắt

Gỗ xẻ

Ngoài loại gỗ ghép thanh thì chúng ta còn thấy xuất hiện trên thị trường loại gỗ xẻ. Nó được sử dụng làm các pallet nhờ đặc tính bền và dai. Nếu muốn sở hữu sản phẩm này, bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng vật liệu xây dựng.

Giá trị kinh tế chung của gỗ Keo

Như đã đề cập ở trên, loại gỗ này có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại gỗ lại có đặc điểm khác biệt. Nhờ vậy, chúng được ứng dụng rộng rãi trong cách lĩnh vực, đặc biệt là ngành xây dựng.

 

Loại gỗ này được dùng làm pallet. Đây là vật liệu rất được ưa chuộng nhờ giá thành phải chăng. Bạn có thể bắt gặp nó được sử dụng trong hầu hết các công trình. Bên cạnh đó, nó còn đóng vai trò phát triển lĩnh vực xây dựng cho các tỉnh khu vực miền núi.

Lời kết

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn mọi người đã phần nào hiểu được gỗ Keo có giá trị kinh tế như thế nào. Nhờ những đặc tính nổi bật là loại gỗ này ngày càng được ứng dụng rộng hơn. Tuy nhiên, nếu khai thác quá mức và không vun trồng thì sẽ gây nguy cơ cao. Chính vì thế, hãy lên kế hoạch để phát triển hơn nữa đối với khu vực trồng loại cây này để lấy gỗ.

Nhu cầu sử dụng gỗ keo trong đời sống hàng ngày cũng như sản xuất công nghiệp đang cực kỳ lớn. Nếu bạn đang tìm một nguồn cung cấp gỗ keo và các sản phẩm sơ chế từ gỗ keo thì có thể liên hệ với Phôi Gỗ Cao Su ngay nhé

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Nguồn bài viết: https://bit.ly/3iNb5SB