Tất tần tật thông tin về gỗ Cẩm Lai, có thể bạn chưa biết

Thời gian gần đây, gỗ Cẩm Lai được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại gỗ này cũng như phân loại của nó. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây của Phôi Gỗ Cao Su sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn.

Gỗ Cẩm Lai là gì?

Cẩm Lai là loài cây thân gỗ thuộc họ Đậu. Nó thường sinh sống và tập trung ở khu vực vùng núi và các tỉnh Tây Nguyên. Nó có tên khoa học là Cochinchinensis và được xếp vào nhóm gỗ quý hiếm.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200731180105j:plain

Loại gỗ này khá quý hiếm với đường vân đẹp mắt

Sau khi cây trưởng thành, con người sẽ tiến hành khai thác gỗ. Loại gỗ này có đường vân đẹp tự nhiên cùng thớ gỗ rắn chắc. Chính vì thế, nó được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nội thất. Gỗ được dùng làm tượng phong thủy, tủ gỗ và rất nhiều món đồ dùng gia dụng khác nhau.

Xem ngay: Gỗ gụ là gì?

Gỗ Cẩm Lai có mấy loại?

Tương tự như gỗ Sao, Cẩm Lai cũng có nhiều loại khác nhau. Nếu muốn sử dụng thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng từng loại để có thể dễ dàng lựa chọn.

Cẩm Lai đỏ

Bạn có thể dễ dàng nhận biết loại gỗ này nhờ màu đỏ đặc trưng và vô cùng hút mắt. Đây là loại gỗ có giá trị khá cao nhờ vẻ ngoài ấn tượng. Bên cạnh đó, loại gỗ này còn sở hữu kết câu bền chắc cùng mùi hương thơm nhẹ.

 

Hiện nay, loại gỗ này ngày càng trở nên quý hiếm hơn. Do tình trạng khai thác quá mức vô tội vạ của con người.

Cẩm Lai đen

Loại gỗ Cẩm Lai này có màu đen pha chút nâu đặc trưng. Vân gỗ và thịt gỗ bên trong có cùng màu sắc với bề mặt bóng mịn. Nếu sự sử dụng loại gỗ này để làm đồ nội thất thì bạn không cần phải dùng sơn bóng. Bởi vì, bản chất của loại gỗ này đã đủ bóng mịn. Thêm vào đó, mùi tinh dầu từ loại gỗ này còn giúp xua đuổi côn trùng dễ dàng hơn.

Cẩm Lai tím

Một trong những điểm khác biệt của Cẩm Lai tím đó chính là khả năng đổi màu. Khi đưa gỗ từ trong tối ra sáng thì nó có thể chuyển từ xanh sang tím và ngược lại. Bên cạnh đó, loại gỗ này còn khá cứng cáp và không dễ bị biến dạng.

Tìm hiểu gỗ cẩm lai có tốt không?

Thông qua việc tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm, mỗi người sẽ dễ dàng giải đáp về vấn đề này.

f:id:phoicaosunguyengo:20200731180305j:plain

Cẩm Lai sở hữu nhiều ưu điểm nên được ứng dụng rộng rãi

Ưu điểm

  • Gỗ có độ cứng cáp tuyệt vời cùng với khả năng chịu được lực va đập cao. Nhờ vậy, kết cấu luôn ổn định không dễ bị cong vênh.
  • Mật độ gỗ khá chặt chẽ nên đảm bảo hiệu quả khi thiết kế các món đồ phù hợp
  • Khả năng xua đuổi côn trùng nhờ mùi hương tinh dầu tự nhiên. Như vậy, không gian sẽ trở nên an toàn và thoáng đãng hơn.
  • Không dễ bị mối mọt phá hủy trong thời gian dài sử dụng nhờ kết cấu chặt chẽ.
  • Bề mặt bóng mịn và đường vân đẹp tự nhiên mang lại tính thẩm mỹ cao cho đồ dùng sau khi sản xuất.
  • Có thể dễ dàng chế tác ra nhiều sản phẩm khác nhau với hình dạng phong phú và mẫu mã đa dạng.

Nhược điểm

  • Đây là loại gỗ quý hiếm nên giá thành khá cao
  • Đặc điểm của gỗ khá giống với các loại khác nên dễ nhầm lẫn

Lời kết

Qua những thông tin mà bài viết chia sẻ, chắc hẳn mỗi người đã hiểu rõ hơn về gỗ Cẩm Lai. Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng biết được gỗ Cẩm Lai có quý không để cân nhắc sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn còn thắc mắc gì cần giải đáp về loại gỗ đẳng cấp này thì có thể liên hệ trực tiếp Phoigocaosu ngay.

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Nguồn bài viết: https://bit.ly/2ZMkWRo