Tất tần tật thông tin liên quan đến gỗ Tràm

 

Mặc dù nghe có vẻ quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết được gỗ Tràm là gì hay những đặc điểm của nó. Điều này khiến việc sử dụng sẽ gặp phải những băn khoăn. Thấu hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết giúp bạn dễ dàng quyết định.

Gỗ Tràm là gỗ gì?

Đây là loại gỗ được thu hoạch từ cây Tràm sau khi đã trưởng thành. Loại gỗ này được gọi với tên khoa học là Acacia auriculiformis. Nó thường có thớ thẳng cùng với vỏ màu xám.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200806175426p:plain

Gỗ được lấy từ cây Tràm trưởng thành

Cây Tràm thường được trồng rất phổ biến tại những khu vực đồi trọc. Bởi vì nó sinh trưởng và phát triển nhanh nên có thể phủ xanh đồi trống. Loại cây này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất chế biến gỗ và giấy.

Có mấy loại Tràm được dùng để lấy gỗ

Tràm có nhiều loại khác nhau nhưng không phải dòng nào cũng lấy gỗ được. Dưới đây là một số loại phổ biến hiện nay.

Tràm cừ

Loại Tràm này thường có tuổi thọ khoảng 6 năm. Nó được lấy gỗ và sử dụng nhiều ở khu vực miền Nam. Tràm cừ sở hữu đặc điểm nổi bật là khả năng chống nước. Chính vì thế, nó được ứng dụng để làm móng nhà hoặc những nơi cần sự vững chắc. Đây là loại Tràm được trồng phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể bắt gặp loại gỗ này ở khắp mọi nơi.

Tràm đất

Loại Tràm này còn có tên gọi khác là Tràm bầu. Nó thường xuất hiện ở những tỉnh thành ven biển như Khánh Hòa, Phú Yên. Với khả năng chống mối mọt tốt nên loại gỗ này thường được sử dụng để làm đồ trang trí.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200806175515j:plain

Có mấy loại gỗ Tràm

Tràm gió

Nói đến các loại gỗ Tràm, chúng ta không thể bỏ qua Tràm gió. Loại cây này có giá trị trong việc cung cấp tinh dầu và các loại dược liệu giúp ích cho cuộc sống. Bên cạnh đó, phần gỗ của nó còn được làm các phần của thuyền bè.

Tràm bông vàng

Người ta thường gọi loại Tràm này với tên khác đó là Keo lá Tràm. Đặc điểm nhận diện nổi bật nhất là hoa của cây có màu vàng nổi bật. Loại cây này cũng được khai thác để lấy gỗ để phục vụ cho nhu cầu của con người.

Xem ngay: Gỗ lim là gỗ gì?

Gỗ Tràm có tốt không?

Chắc hẳn khi sử dụng, nhiều người sẽ băn khoăn về chất lượng của loại gỗ này. Theo các chuyên gia, Tràm là loại gỗ có chất lượng vô cùng đảm bảo. Sau khi cây trưởng thành, chúng ta có thể khai thác gỗ để sử dụng. Lúc này gỗ có màu vàng vô cùng đẹp mắt cùng với thớ gỗ có đường thăng vô cùng ấn tượng.

f:id:phoicaosunguyengo:20200806175450j:plain

Gỗ Tràm được ứng dụng nhờ chất lượng tốt

Loại gỗ này sở hữu độ cứng chắc vô cùng cao. Đi kèm là khả năng chống mối mọt cực tốt và chống nước khá hiệu quả. Tất cả những ưu điểm này đã giúp gỗ không dễ bị cong vênh khi có lực tác động.

 

Bên cạnh đó, Tràm còn mang lại giá trị kinh tế cao. Thời gian trồng không quá lâu nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ được sử dụng trong ngành gỗ mà còn cả ngành sản xuất giấy, đồ gia dụng, nội thất,...

 

Ngoài ra, loại gỗ này còn sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng tốt. Màu vàng đặc trưng của thớ gỗ sẽ tạo nên màu sắc đẹp cho món đồ sau khi chế tác. Thêm vào đó là những đường vân tự nhiên.

Lời kết

Gỗ Tràm có bền không, có tốt không? Qua những thông tin chia sẻ trên, chắc hẳn mỗi người đã hiểu được phần nào thông tin về loại gỗ này. Từ đó, nếu có nhu cầu sử dụng sẽ cân nhắc lựa chọn các loại gỗ dễ dàng dễ dàng hơn để phù hợp nhu cầu. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm thì có thể liên hệ Phôi Gỗ Cao Su ngay hôm nay.

Mọi thông tin, vui lòng liên hệ ngay:

  • Địa chỉ: 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • ZALO: 081.997.8586 (Anh Cần)
  • ĐT: 997.8586 – 089.997.8586

Nguồn bài viết: https://bit.ly/2WJYnKY