Gỗ Căm Xe là gì và đặc điểm nổi bật của loại gỗ này?

Mặc dù đã từng nghe nói nhưng không phải ai cũng biết gỗ Căm Xe là gì? Hay nó có những đặc điểm nổi bật nào và được ứng dụng ra sao? Để hiểu chi tiết hơn về những vấn đề này, hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Gỗ Căm Xe là gì?

Xylia xylocarpa là tên khoa học của gỗ Căm Xe. Đây là loại gỗ được lấy từ cây Căm Xe có chiều cao trên 30m. Nó có thân cây thẳng tròn với gốc lớn. Phần vỏ cây thường có màu xám đỏ hoặc nâu vàng. Lá cây thì thuộc dạng kép với 2 lớp. Hoa có dạng hình cầu nhưng kích thước nhỏ.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200728165421j:plain

Gỗ có độ dày và thớ lớn

Loài cây này mọc chủ yếu ở khu vực miền Trung của Việt Nam. Bên cạnh đó, nó còn được trồng nhiều ở Campuchia và Lào. Hiện nay, tại hai đất nước này đang siết chặt việc xuất khẩu gỗ. Chính vì thế, loại gỗ này có nguy cơ sẽ dần trở nên khan hiếm.

Đặc điểm của gỗ từ cây Căm Xe

Gỗ Căm Xe thuộc nhóm mấy là điều mà nhiều người băn khoăn? Do sở hữu những đặc điểm sau đây mà loại gỗ này được xếp vào nhóm II.

Về màu sắc

Không giống như các loại gỗ khác, Căm Xe có màu sắc rất đặc biệt. Hơn nữa, sau khi khai thác, màu sắc sẽ có sự biến đổi. 1 đến 2 năm đầu chính là thời điểm có sự thay đổi rõ rệt nhất. Nhờ đặc tính này mà nó được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực liên quan. Như vậy, bạn sẽ được sở hữu món đồ có sự biến hóa vô cùng độc đáo về màu sắc. Nó sẽ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Xem ngay: Gỗ keo là gì?

Về đường vân và lõi

Không chỉ sở hữu màu sắc ấn tượng, loại gỗ này còn có đường vân mịn đẹp. Những đường kẻ sọc đan xen với nhau tạo nên sự khác biệt. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết chất gỗ. Tuy nhiên, theo thời gian, những vân gỗ sẽ có sự nhờ nhạt và không còn rõ nét nữa.

Đi kèm là những lõi gỗ màu đỏ thẫm và giác màu vàng nhạt. Những yếu tố này góp phần gia tăng thêm vẻ đẹp của gỗ.

Về mùi hương

Nếu như gỗ Hương sở hữu mùi thơm làm say đắm những người yêu gỗ thì Căm Xe lại có mùi nhẹ nhàng hơn. Mùi hương của gỗ Căm Xe không quá nồng nên không gây khó chịu. Hơn nữa, sau thời gian sử dụng, bạn sẽ bắt đầu quen dần với nó.

Về độ nặng

Các chuyên gia về gỗ đã tìm ra hơn 15% của gỗ cây Căm Xe là nước. Phần còn lại chính là gỗ nguyên chất. Chính vì thế, chúng nặng hơn nhiều so với các loại gỗ trong cùng danh sách. Điều này gây nhiều khó khăn cho việc vận chuyển hàng loạt.

 

f:id:phoicaosunguyengo:20200728165452j:plain

Gỗ được ứng dụng rộng rãi

Ứng dụng của gỗ Căm Xe trong cuộc sống

Nhờ sở hữu những đặc điểm nổi bật, loại gỗ này được ứng dụng rộng rãi hơn. Nó được sử dụng nhiều nhất trong việc làm cửa ra vào và cửa sổ. Bên cạnh đó, nó còn được ứng dụng trong sản xuất đồ dùng nội thất như tủ bếp, tủ rượu, ghế salon hoặc tay vịn cầu thang.

 

Những công trình sử dụng sản phẩm từ loại gỗ này ngày càng nhiều. Bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi với tông màu nâu đỏ đặc trưng.

Qua những vấn đề mà bài viết chia sẻ, mỗi người sẽ hiểu rõ hơn gỗ Căm Xe là gì? Đồng thời biết được ứng dụng của nó trong thực tế. Khi có nhu cầu sử dụng thì sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn. Và nếu cần một đơn vị tư vấn và cung cấp phôi gỗ Căm Xe chất lượng cao thì hãy đến với gỗ cao su tẩm sấy

  • Hotline: 081.997.8586 – 089.997.8586 (Anh Cần)
  • Email: nguyengobinhduong@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 86 Từ Văn Phước, Phường An Phú, Thành Phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương

 Nguồn bài viết: https://bit.ly/32AyUrp